รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษเวทีแรกเปิดงาน Thailand Focus 2020 ระหว่าง 26-28 ส.ค.

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.เตรียมจัดงาน “Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward” ในปีนี้ ระหว่างวันที่ 26-28 ส.ค.63 ในรูปแบบ virtual conference ครั้งแรก เป็นการเชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่สภาพคล่องในตลาดการเงินทั่วโลกมีจำนวนมากและผู้ลงทุนมองหาแหล่งลงทุนที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติได้แสดงความสนใจในประเทศไทยและบริษัทจดทะเบียนไทย ซึ่งหลายอุตสาหกรรมเริ่มปรับตัวดีขึ้น สะท้อนความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไป นับเป็นที่หมายการลงทุนที่น่าสนใจ จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอข้อมูลและโอกาสการลงทุน

งาน Thailand Focus ปีนี้ได้รับเกียรติจาก นายปรีดี ดาวฉาย รมว. คลัง ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Navigating through global uncertainties: Thailand’s opportunities for transformation” พร้อมเชิญผู้แทนภาครัฐและเอกชนร่วมนำเสนอจุดแข็งของประเทศไทยในระยะหน้าที่จะเป็นจุดขายของประเทศใน new normal รวมถึงธุรกิจที่ปรับตัวรับสถานการณ์และพลิกเป็นโอกาสการเติบโต

นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน 53 บริษัทจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมร่วมประชุมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก โดยเน้นธุรกิจที่อยู่ใน theme การลงทุนที่สอดคล้องกับสถานการณ์ เป็นจุดเด่นของประเทศ และอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนต่างประเทศ ตลอดจนธุรกิจที่ดำเนินงานโดยยึดหลัก ESG ซึ่งเป็นประเด็นที่ไทยโดดเด่นและได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top