อดีตเจ้าหน้าที่ความมั่นคงพรรครีพับลิกันกว่า 70 รายประกาศหนุน ‘โจ ไบเดน’ เป็นปธน.

ภาพ: รอยเตอร์

อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสังกัดพรรครีพับลิกันกว่า 74 ราย ได้ออกจดหมายโดยมีเนื้อหาว่า พวกเขาจะเลือกนายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตที่จะเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งเดือนพ.ย.นี้

จดหมายดังกล่าวระบุว่า ผู้ที่ลงนามในจดหมายดังกล่าว “เชื่ออย่างยิ่งว่า สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์มากที่สุด โจ ไบเดน ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป และเราจะลงคะแนนให้เขา”

อดีตเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ยังระบุในจดหมายด้วยว่า พวกเขา “กังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับความมั่นคงและจุดยืนของสหรัฐในเวทีโลกภายใต้การนำของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยปธน.ทรัมป์ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาไม่เหมาะทำหน้าที่อีกสมัย” ซึ่งผู้ที่ลงนามในจดหมายฉบับนี้ยังรวมถึงอดีตเจ้าหน้าที่ 50 รายที่เคยคัดค้านการเลือกทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีในการเลือกตั้งเมื่อปี 2559 ด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อปี 2559 อดีตเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ระบุว่า “พวกเราจะไม่ลงคะแนนให้โดนัลด์ ทรัมป์ แต่ชาวอเมริกันจำนวนมาก ก็แคลงใจนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต เหมือนกับเราหลายๆ คนเช่นกัน”

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ออกหาเสียงในรัฐสำคัญๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวโจมตีนายโจ ไบเดน คู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงที่เมืองสแครนตัน รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นรัฐบ้านเกิดของนายไบเดน โดยการโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่นายไบเดนจะกล่าวสุนทรพจน์เพื่อตอบรับการเป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตในการเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top