“ทรัมป์” เตรียมขึ้นกล่าวปราศรัยตลอด 4 วันระหว่างการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า ปธน.ทรัมป์จะกล่าวปราศรัยในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน (RNC) ทุกวันตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดประชุม

นายเจสัน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสของทีมหาเสียงปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ว่า “คุณจะได้เห็นปธน.ทรัมป์ พูดถึงประเด็นที่หลากหลายในการประชุมแต่ละคืน”

นายมิลเลอร์ระบุว่า การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์จนถึงวันพฤหัสบดีนี้ จะโฟกัสไปที่ “ความสำเร็จตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาของเรากับปธน.ทรัมป์ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปเมื่อปธน.ทรัมป์ได้เป็นปธน.สมัยที่ 2”

ตามกำหนดการ ปธน.ทรัมป์ และรองปธน.ไมค์ เพนซ์ จะเดินทางไปที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ในวันจันทร์นี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันวันแรก ซึ่งเป็นวันที่สมาชิกรีพับลิกันจะเสนอชื่อผู้แทนพรรคลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์มีกำหนดการกล่าวสุนทรพจน์ตอบรับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการจากสนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดี ขณะที่นายเพนซ์จะกล่าวสุนทรพจน์ตอบรับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งรองปธน.จากป้อมแมคเฮนรี ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์

นอกจากนี้ พรรครีพับลิกันยังเปิดเผยชื่อผู้ที่จะขึ้นกล่าวปราศรัยในการประชุมใหญ่ของพรรค ซึ่งรวมถึงสมาชิกในครอบครัวทรัมป์อย่างนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง และบรรดาลูกๆ ของปธน. ทรัมป์ อาทิ อิวานกา ทรัมป์, ทิฟฟานี ทรัมป์, โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ รวมทั้งอีริค ทรัมป์ และ ลาร่า ทรัมป์ ภรรยาของอีริค

ส่วนผู้กล่าวสุนทรพจน์คนอื่นๆ ได้แก่ นายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ, นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ, นางนิกกี เฮลีย์ อดีตทูตสหรัฐประจำองค์การสหประชาชาติ (UN) และอดีตผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา และนายรูดี้ กิวลิอานี่ อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กและที่ปรึกษาของปธน.ทรัมป์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top