EP เผยบ.ลูกขายหุ้นกู้ 1.5 พันลบ.อายุ 2 ปี ใช้ลงทุนพลังงานลมเวียดนาม-แทนหุ้นกู้เดิม

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่าบมจ.อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์ (ETP) ซึ่งเป็นบริษัทลูก เตรียมเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.50 % จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ในระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.63 โดยมี บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดจำหน่าย

วัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิม และนำไปใช้ลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ “BBB-” แนวโน้ม Stable โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

“มั่นใจว่าหุ้นกู้ชุดนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากให้อัตราผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ที่อยู่ในช่วงขาลง อีกทั้งยังมีการจ่ายอัตราดอกเบี้ยสม่ำเสมอทุก 3 เดือน เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกในการออม และการลงทุนที่น่าสนใจในขณะนี้”

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103.73 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top