ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสประกาศภาวะภัยพิบัติขณะเฮอร์ริเคน “มาร์โค” จ่อถล่ม

นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศภาวะภัยพิบัติ (State Disaster) เพื่อเตือนให้ประชาชนใน 23 เขตของรัฐเท็กซัสเฝ้าระวังพายุเฮอร์ริเคน “มาร์โค” และพายุโซนร้อน “ลอรา” ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อรัฐเท็กซัสในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

นายแอบบอตต์ได้ร้องขอให้รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 23 เขตเหล่านี้ของรัฐเท็กซัส พร้อมทั้งขอให้รัฐบาลกลางเตรียมให้ความช่วยเหลือแก่รัฐเท็กซัส

“เนื่องจากพายุเฮอร์ริเคนมาร์โคและพายุโซนร้อนลอราเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐเท็กซัส ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐกำลังเตรียมการเฝ้าระวังภัยเพื่อปกป้องชุมชนของเราและเพื่อให้ประชาชนในรัฐปลอดภัย”

นายแอบบอตต์กล่าว

“ผมขอเตือนให้ชาวเท็กซัสที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งที่พายุจะเคลื่อนตัวผ่าน ให้เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า และคอยติดตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่เสมอ ขณะนี้รัฐเท็กซัสกำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งในท้องถิ่นและจากส่วนกลาง เพื่อติดตามพายุทั้งสองลูกและคอยระดมความช่วยเหลือให้กับชุมชนที่ต้องการ”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานพยากรณ์อากาศคาดว่าพายุเฮอร์ริเคนมาร์โคจะขึ้นฝั่งที่รัฐหลุยเซียน่าในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและเคลื่อนตัวต่อไปยังรัฐเท็กซัสในช่วงค่ำวันอังคาร โดยคาดว่าพายุเฮอร์ริเคนมาร์โคจะทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งรัฐเท็กซัส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top