ททท.ประกาศรายชื่อ 10 สุดยอดทริปเอาใจสายเที่ยว Gen Y หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศผลสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ 10 ทริปสไตล์เท่ในการแข่งขัน amazing ไทยเท่ Competition 2020 ภายใต้แนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์” โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวแบบสดใหม่

กิจกรรมครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 260 ทีม จากทั่วประเทศ โดยคณะกรรมการได้คัดเลือก Finalist จำนวนทั้งสิ้น 50 ทีม ซึ่งตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้ง 50 ทีม ได้ลงพื้นที่เพื่อทำภารกิจในการนำเสนอ สร้างสรรค์ไอเดียและวิธีการเที่ยวในแบบเท่ ๆ ในแบบของทีม เพื่อนำเสนอมุมมองและแรงบันดาลใจ 10 สไตล์ ในพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ สไตล์ Hipster, Green Lover, Young@Heart, Conqueror, Digital nomad, Social Story, Camera is My life, Voluntourist, Me Myself & I และสไตล์ Foodie

สำหรับเกณฑ์การตัดสินหาทีมผู้ชนะมีการแบ่งคะแนนออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยคะแนนที่มาจากคณะกรรมการ 60 % และคะแนน Social Engagement 40 % โดยทีมที่มีผลคะแนนรวมสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ ได้รับรางวัลมูลค่ารวม 500,000 บาท

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นการสร้างมุมมองใหม่ที่ตอบโจทย์การตลาดท่องเที่ยวในยุคมิลเลนเนียล ซึ่งแบ่งประเภทไปตามไลฟ์สไตล์ความชอบและรสนิยมที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

Back to Top