สิงคโปร์พบติดเชื้อใหม่ 31 ราย ต่ำสุดในรอบ 5 เดือน

สิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 31 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่ต่ำที่สุดในรอบกว่า 5 เดือน

สิงคโปร์เตรียมกลับมาเปิดชายแดนอีกครั้งตั้งแต่เดือนก.ย. เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่พึ่งพาภาคการท่องเที่ยวและการค้า หลังได้รับผลกระทบจากล็อกดาวน์เพื่อป้องกันโควิด-19 เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งทำให้สิงคโปร์เผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งรุนแรงที่สุด

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าสิงคโปร์จะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากบรูไนและนิวซีแลนด์ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่สิงคโปร์สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเมื่อเดือนมี.ค.ปีนี้

ก่อนหน้านี้ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังเกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างภายในหอพักแรงงานต่างด้าว ก่อนลดลงจนอยู่ในระดับคงที่เมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2563 ของสิงคโปร์ หดตัวลง 13.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งย่ำแย่กว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นซึ่งระบุว่า GDP ไตรมาส 2 หดตัวลง 12.6%

ขณะที่หากเทียบเป็นรายไตรมาส GDP ไตรมาส 2/2563 ของสิงคโปร์ หดตัวลง 42.9% ซึ่งเป็นการหดตัวรุนแรงกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ระบุว่า GDP หดตัวลง 41.2%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top