ZMICO ตั้ง ‘วันจักร์ บุรณศิริ’ นั่ง CEO พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัท-คืนไลเซ่นส์โบรกฯ

บล.ซีมิโก้ (ZMICO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติการเกษียณอายุของนายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา จากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่ให้รักษาการในตำแหน่งดังกล่าวจนกว่าการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารรายใหม่จะดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท

พร้อมทั้งอนุมัติแต่งตั้งนายวันจักร์ บุรณศิริ เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยการเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการดังกล่าวจะต้องได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้จดทะเบียนต่อนายทะเบียน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อย

คณะกรรมการยังอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัท จากเดิม บล.ซีมิโก้ เป็น บมจ.ซีมิโก้ แคปิตอล เพื่อให้สอดคล้องกับการประกอบธุรกิจในปัจจุบัน และอนุมมัติให้บริษัทดำเนินการคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แก่สำนักงาน ก.ล.ต.เนื่องจากปัจจุบันบริษัท ประกอบธุรกิจการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่มีศักยภาพซึ่งไม่ต้องใช้ใบอนุญาตดังกล่าวแล้ว

สำหรับธุรกิจหลักทรัพย์ ได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ นั้น บริษัทยังคงประกอบธุรกิจดังกล่าว ผ่านทาง บล.กรุงไทย ซีมิโก้ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กับธนาคารกรุงไทย (KTB) มาตั้งแต่ปี 52 โดยบริษัทจะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ “ZMICO” ตามเดิม

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top