ผู้เชี่ยวชาญเตือนฝรั่งเศสอาจเจอโควิดระบาดระลอกใหม่ พ.ย.นี้

ที่ปรึกษาด้านโควิด-19 ของรัฐบาลฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ฝรั่งเศสอาจเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในเดือนพ.ย.นี้ ขณะที่เมืองมาร์กเซย์ประกาศใช้ข้อจำกัดที่มีความเข้มงวดมากขึ้นเพื่อสกัดการแพร่ระบาด

“ขณะนี้มีความกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดระลอก 2 ในเดือนพ.ย.นี้” ศาสตราจารย์ฌอง ฟรองซัวส์ เดลเฟรซี หัวหน้าสภาวิทยาศาสตร์และที่ปรึกษาของรัฐบาลด้านโควิด-19 กล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ฟรองซ์ 2

ด้านทางการเมืองมาร์กเซย์ประกาศจำกัดเวลาการเปิดให้บริการของธุรกิจร้านค้าที่มีความเสี่ยง เช่น บาร์และร้านอาหาร ตลอดจนขยายคำสั่งการสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. จนถึงวันที่ 30 ก.ย.

ภายใต้มาตรการใหม่นี้ บาร์และร้านอาหารในเมืองมาร์กเซย์จะต้องปิดภายในเวลา 23.00 น. จนถึง 06.00 น. จากก่อนหน้านี้ที่สามารถเปิดได้จนถึงเที่ยงคืนหรือ 01.00 น.

ปัจจุบัน ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก ซึ่งรัฐบาลกำลังติดตามตัวเลขดังกล่าวอย่างใกล้ชิดเพื่อดูว่ามีความจำเป็นต้องดำเนินข้อจำกัดหรือมาตการล็อกดาวน์หรือไม่

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 3,304 ราย ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขรายวันของสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 16 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 30,544 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top