ARIP เผยงาน COMMART เงินสะพัดกว่า 3.2 พันลบ.ทะลุเป้าพร้อมจัดอีกรอบ พ.ย.นี้

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) ผู้จัดงาน “COMMART THAILAND ครั้งที่ 54” เปิดเผยว่า หลังจบการจัดงานเมื่อ 20-23 ส.ค. 63 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกินคาด มีผู้เข้าร่วมงานตลอด 4 วันอย่างคับคั่งภายใต้การควบคุมตามมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลยอดขายดีเกินเป้า สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,200 ล้านบาท โดยโน๊ตบุ๊กครองแชมป์สินค้าขายดี

ด้านผลสำรวจเผยคนมางานคอมมาร์ตเพราะมีแบรนด์หลากหลายในที่เดียว ทุกแบรนด์ รีเทล แฮปปี้ยิ้มรับยอดขาย กระตุ้นตลาดไอทีคึกคัก พร้อมลุยเดินหน้าจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไป 26 – 29 พ.ย. 63 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี

“คอมมาร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นหลังมาตรการคลายล็อคดาวน์เฟส 4 ฉะนั้นในการจัดงานตลอด 4 วัน เราได้เห็นเป้าหมายของผู้บริโภคอย่างชัดเจนว่ามีความต้องการสินค้าไอทีสูง และผู้บริโภคต้องการเห็นสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ทำให้เป็นโอกาสดีที่จะมาเลือกซื้อสินค้าแบบครบจบในที่เดียวที่งานคอมมาร์ต ซึ่งเป็นไปตามผลสำรวจที่เราเก็บข้อมูลจากคนที่มางาน โดยเหตุผลที่คนเลือกมาเดินงานคอมมาร์ต อันดับหนึ่ง คือ มีสินค้าให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ตามมาด้วย มีโปรโมชั่นและของแถมโดยใจ, มีราคาที่ถูกกว่า และมีจับรางวัล Big Bonus ตามลำดับ”

นายพรชัย กล่าว

ในส่วนของสินค้าขายดี ยังคงเป็น กลุ่มโน๊ตบุ๊ค 59% ตามด้วย คอมพิวเตอร์ DIY 29% อุปกรณ์เสริม 5% สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 4% และจอมอนิเตอร์ 3% ตามลำดับ

อีกทั้งบริการใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในงานครั้งนี้อย่าง “คอมมาร์ตรับหิ้ว” ก็สร้างกระแสดีเกินคาด มีออเดอร์เข้ามาถล่มถลายตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน จึงทำให้เราต้องปิดรับออเดอร์ก่อนงาน ซึ่งเป็นสัญญาณดีสำหรับการจัดงานในครั้งต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top