CNPC ลุยโครงการท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเมียนมา-จีน

บริษัทไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) จัดกิจกรรมออนไลน์แนะนำโครงการท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเมียนมา-จีน ในธีม “One Belt, One Future” เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

โครงการท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเมียนมา-จีน เป็นโครงการลงทุนมูลค่าสูงที่สุดในเมียนมาของ CNPC ซึ่งประกอบด้วย โครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติจากเมียนมา-จีน และการก่อสร้างท่าเรือน้ำมันดิบ Made Island

CNPC เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการส่งผ่านน้ำมันดิบจำนวน 33.12 ล้านตัน และก๊าซธรรมชาติอีก 3.3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในเดือนมิ.ย.

ทั้งนี้ กิจกรรมแนะนำโครงการของ CNPC เน้นไปที่การจัดแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศ ทัศนียภาพอันสวยงามของเมียนมา การก่อสร้างโครงการท่อส่งน้ำมัน รวมถึงเรื่องราวความร่วมมือของ CNPC ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และวิธีการที่บริษัทเข้าไปสนับสนุนการพัฒนาในท้องถิ่น

CNPC ระบุว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างเตรียมจัดกิจกรรมแนะนำโครงการของบริษัทในตะวันออกกลาง แอฟริกา อเมริกา เอเชียกลาง และรัสเซีย โดยหวังให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ CNPC เพิ่มขึ้นผ่านโซเซียลมีเดีย

ด้านนายซู เวินหรง รองประธานของ CNPC กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นการโปรโมทบริษัทให้เป็นที่รู้จักของประชาชนในประเทศต่าง ๆ

นอกจากนี้ รองประธานของ CNPC ยังแสดงความเต็มใจที่จะเข้าไปร่วมมือกับภาครัฐ คู่ค้า และประชาชนจากทุกสาขาอาชีพ เพื่อกระชับความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ ให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการยกระดับการก่อตั้งชุมชนน้ำมันและก๊าซผ่านการแบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์อนาคตของพลังงานที่สดใสยิ่งกว่าเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top