หุ้นไทยเช้านี้แนวโน้มปรับขึ้นตามภูมิภาคหลังเฟดปรับนโยบายการเงินครั้งสำคัญ

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ลุ้นขึ้นตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่แกว่งบวก ขานรับถ้อยแถลงประธานเฟดที่เปิดทางให้เงินเฟ้อดีดตัวขึ้นมากกว่าเดิมที่มีเป้าตายตัว 2% และตรึงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำไปจนถึงปี 2565 จึงเป็นบวกต่อตลาดหุ้น โดยเฉพาะ Emerging Market แต่ตลาดบ้านเราอาจจำกัด เหตุ Valuation ไม่ถูก และต่างชาติขายต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจัยการเมืองในประเทศอาจร้อนแรงในเดือนหน้า พร้อมให้แนวรับ 1,320-1,310 แนวต้าน 1,330-1,333 ถัดไป 1,340 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะขยับขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในแดนบวก ขานรับถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินครั้งสำคัญ โดยเฟดจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการกำหนดเป้าหมายเงินเฟ้อ โดยจะเปิดทางให้เงินเฟ้อดีดตัวขึ้นมากกว่าเดิม โดยเงินเฟ้อสามารถดีดตัวขึ้นเหนือ 2% แทนที่จะกำหนดเป้าหมายตายตัวที่ 2% และตรึงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำไปจนถึงปี 2565 ทำให้เป็นบวกต่อตลาดหุ้น โดยเฉพาะ Emerging Market

แต่การปรับขึ้นของตลาดฯอาจจำกัด เนื่องจาก Valualtion ที่ไม่ถูก และนักลงทุนต่างชาติขายต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจัยการเมืองในประเทศอาจจะร้อนแรงขึ้นในเดือนหน้า (ก.ย.)

พร้อมให้แนวรับ 1,320-1,310 จุด ส่วนแนวต้าน 1,330-1,333 ถัดไป 1,340 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top