โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นเผยสุขภาพ “อาเบะ” ยังเหมือนเดิม ยืนยันพบปะกันทุกวัน

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในฐานะโฆษกของรัฐบาล แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า สุขภาพของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ยังคง “ไม่เปลี่ยนแปลง” โดยถ้อยแถลงดังกล่าวถือเป็นความพยายามที่จะขจัดความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวอาการป่วยของนายอาเบะ

“ผมพบท่านนายกรัฐมนตรีทุกวัน และสุขภาพของท่านยังคงไม่เปลี่ยนแปลง”

นายซูกะกล่าวกับสื่อมวลชน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะจัดการแถลงข่าวในวันนี้เวลา 17.00 น. ตามเวลาญี่ปุ่น หรือ 15.00 น. ตามเวลาไทย ท่ามกลางข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของเขา

การแถลงข่าวดังกล่าวจะเป็นการแถลงข่าวครั้งแรกของนายอาเบะที่สำนักนายกรัฐมนตรี นับตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. โดยสำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายอาเบะจะออกมาชี้แจงเกี่ยวกับแนวทางรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเขาเอง

ทั้งนี้ ประเด็นสุขภาพของนายอาเบะถือเป็นเรื่องที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจมาโดยตลอด หลังจากที่เขาได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหันในปี 2550 ขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เพียง 1 ปี โดยนายอาเบะอ้างถึงอาการป่วยจากโรคลำไส้

ก่อนหน้านี้ Flash ซึ่งเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ ระบุว่า มีข่าวลือกันว่า นายอาเบะได้อาเจียนออกมาเป็นเลือดที่สำนักงานของเขาในวันที่ 6 ก.ค.

ไม่นานมานี้ นายอาเบะ วัย 65 ปี ได้เดินทางไปโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเคโอเพื่อเข้าฟังผลการตรวจร่างกาย หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นเวลาถึง 7 ชั่วโมง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top