TWPC เชื่อครึ่งปีหลังโตตามตลาดส่งออกมันฯฟื้นหลังโควิดคลี่คลาย

ออร์เดอร์อินโดฯเพิ่ม

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นสินค้าแป้งมันสำปะหลังเกี่ยวข้องกับการอุปโภคและบริโภค ซึ่งมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ทำให้ความต้องการบริโภคยังมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ตลาดส่งออกมันสำปะหลังฟื้นตัว โดยเฉพาะในจีนและไต้หวันที่เป็นตลาดหลักของบริษัทฯ

ขณะที่กลุ่มธุรกิจอาหารที่ขายวุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยวเป็นหลักยังโตต่อเนื่อง 11% ในไตรมาสที่ 2 หรือ 9% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 63 อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการไปจัดตั้งสำนักงานขายที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำการตลาด คาดว่าภายในช่วงครึ่งหลังปี 63 จะได้รับออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลัง 8 แห่ง ประกอบด้วยในประเทศ 6 แห่ง และเวียดนาม 2 แห่ง กำลังการผลิตแป้งรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 510,000 ตัน/ปี โดยมีอัตราการใช้กำลังผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 60-70% ของกำลังการผลิตรวม ส่วนธุรกิจอาหารปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 27,000 หมื่นตัน/เดือน จากโรงงานในไทย 1 แห่ง และเวียดนาม 1 แห่ง

นายโฮ เรน ฮวา กล่าวอีกว่า หลักทรัพย์ TWPC ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติสำหรับครึ่งหลังของปี 63 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.63 ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top