NER แจงขายบิ๊กล็อต 75 ล้านหุ้นให้ Daiwa Fund จากญี่ปุ่นเข้าลงทุนยาวหวังเสริมแกร่ง

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) เปิดเผยว่า บริษัทได้รายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่าได้ขายหุ้นให้นักลงทุนสถาบัน คิดเป็น 4.87% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด 1,540 ล้านหุ้น โดยเป็นหุ้นที่ถือโดยนางสาวมธุชา จึงธนสมบูรณ์ ซึ่งเป็นบุตรสาว

ทั้งนี้ ในการรายงานระบุการขายหุ้นของนางสาวมธุชา จำนวน 75 ล้านหุ้น ให้แก่ Daiwa Fund Consulting Co.Ltd. นักลงทุนสถาบันจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกองทุนยักษ์ใหญ่และเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นที่มีความแข็งแรงด้านการบริหารการเงิน และมีประวัติการคัดเลือกหุ้นน้ำดีเข้ากองทุนอย่างต่อเนื่อง และอีกเหตุผลที่ NER เป็นหุ้นที่ Daiwa ติดตามความความสามารถและการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่บริษัทได้เคยไปนำเสนอข้อมูลให้ทางกองทุนที่ญี่ปุ่นในช่วงปลายปี 62 ที่ผ่านมา

นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเราได้รับการติดต่อจากตัวแทนของกองทุน Daiwa หลังจากที่ไปนำเสนอข้อมูลว่า ทางกองทุนต้องการลงทุนระยะยาวในหุ้นของกิจการ โดยมองที่ผลการดำเนินงานที่มีกำไรคงที่และต่อเนื่อง ทั้งยังมองเห็นการทำงานบนพื้นฐานที่ไม่เสี่ยงโดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท คือการซื้อขายแบบจับคู่วัตถุดิบและยอดสั่งซื้อ (Matching order) ในทุกวัน ไม่มีการกักตุนวัตถุดิบและมองเห็นการเติบโตของกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากโรงงานใหม่ที่เพิ่งแล้วเสร็จ

บริษัทมองว่าเป็นผลดีต่อบริษัทในแง่ที่จะได้รับความเชื่อมั่นจากกองทุนขนาดใหญ่ว่าเป็นกิจการที่มีพื้นฐานที่ดี มีการบริหารจัดการที่เป็นที่ยอมรับและทำให้ภาพลักษณ์ดีขึ้นจากการที่มีสถาบันมาลงทุนในหุ้นของบริษัทน่าจะทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นแข็งแรงขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นผลบวกต่อบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top