จาร์กาตาขยายมาตรการเว้นระยะห่างถึง 10 ก.ย. เหตุยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังสูง

นายอานิส์ บาสเวดัน ผู้ว่าการกรุงจาร์กาตาของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า กรุงจาการ์ตาจะยังคงบังคับใช้มาตรการต่างๆ ไปจนถึงวันที่ 10 ก.ย. ซึ่งรวมถึงการให้ธุรกิจรับลูกค้าได้ไม่เกินครึ่งหนึ่งของความจุเต็มอัตรา

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของกรุงจาร์กาตารายงานว่า ณ วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 760 ราย ขณะที่ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ 162,884 ราย

กรุงจาร์กาตายังคงเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด-19 หนักที่สุด โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 36,213 ราย อย่างไรก็ดี แม้ผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้น แต่ทางการจาร์กาตาได้เตรียมที่จะกลับมาเปิดโรงภาพยนตร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตากล่าวว่า เขาจะอนุญาตให้มีการเปิดโรงภาพยนตร์ในไม่ช้า หลังจากที่มีการสั่งปิดก่อนหน้านี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี นายอานิส์ บาสเวดัน ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบการละเมิดกฎระเบียบ เขาจะยกเลิกใบอนุญาตโดยทันที

ทางด้านคณะกรรมการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลอินโดนีเซียระบุว่า ผู้ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าชมภาพยนตร์จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 12 ปี แต่ไม่เกิน 60 ปี และผู้ที่มีโรคประจำตัวจะไม่สามารถเข้าโรงภาพยนตร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ส.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top