น้ำมัน WTI ปิดลบ 7 เซนต์ หลังเฮอริเคน “ลอรา” ไม่กระทบอุตฯน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (28 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับพายุเฮอริเคนลอราซึ่งสร้างความเสียหายต่อสาธารณูปโภคด้านพลังงานของสหรัฐน้อยกว่าที่คาดกันไว้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 7 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 42.97 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ปรับตัวขึ้น 1.5% ในรอบสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.09% ปิดที่ 45.05 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่บวกขึ้น 1.6% ในรอบสัปดาห์นี้

ยูจีน ไวน์เบิร์ก นักวิเคราะห์ด้านพลังงานของคอมเมิร์ซแบงก์ รีเสิร์ช ระบุว่า ราคาน้ำมันเผชิญแรงกดดัน หลังจากที่พายุเฮอริเคนลอราไม่ได้สร้างความเสียหายที่รุนแรงใดๆ ต่อสาธารณูปโภคด้านพลังงานของสหรัฐ

ทั้งนี้ พายุเฮอร์ริเคนลอราได้เคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐหลุยเซียนาเมื่อวันพฤหัสบดี (27 ส.ค.) โดยได้สร้างความเสียหายต่ออาคารหลายหลัง และทำให้ประชาชนกว่า 650,000 คนในรัฐหลุยเซียนาและเท็กซัสไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงกลั่นน้ำมันแต่อย่างใด

ไวน์เบิร์กคาดว่า “ตลาดน้ำมันมีแนวโน้มในขณะนี้ที่จะมุ่งความสนใจไปที่ความต้องการน้ำมันอีกครั้ง ขณะที่แนวโน้มอุปสงค์ยังคงอ่อนแอ อันเนื่องมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในประเทศตลาดเกิดใหม่ และการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคโควิด-19”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top