ไทยเควสท์ จับมือ TeleTrader เปิดตัวบริการใหม่ TQ Professional เพิ่มทางเลือกนักลงทุน

บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด ได้ทำสัญญาร่วมกับ TeleTrader Software GmbH (“TeleTrader”) เจ้าของลิขสิทธิ์ผู้พัฒนา “TeleTrader Workstation” เปิดตัวบริการของ TeleTrader ในประเทศไทยภายใต้ชื่อ “TQ Professional”

นายชาลทอง ปัทมพงศ์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เปิดเผยว่า TeleTrader ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลการเงินการลงทุนรายใหญ่ของยุโรป ได้แต่งตั้งให้ไทยเควสท์เป็นผู้ให้บริการ TeleTrader Workstation ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป โดยบริการใหม่ภายใต้ชื่อ “TQ Professional” (ทีคิวโปรเฟสชันแนล) ได้ถูกออกแบบให้มีความสามารถด้านการวิเคราะห์ และแสดงผลข้อมูลการเงินการลงทุน ในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งยังเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก เพื่อช่วยให้นักลงทุนตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ทันทุกเหตุการณ์

TeleTrader Workstation เป็นที่รู้จักในประเทศไทยภายใต้ชื่อ “Bisnews Professional” โดยบริษัท บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) ตั้งแต่ปี 2555 อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ไทยเควสท์ได้รับสิทธิจาก TeleTrader ให้เป็นผู้ให้บริการ Teletrader Workstation แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

เพื่อให้ผู้ใช้บริการ TeleTrader Workstation ในประเทศไทยได้รับบริการที่ต่อเนื่องและเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของ TeleTrader จึงขอให้ผู้ใช้บริการพิจารณารับบริการจากผู้ให้บริการที่ได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเท่านั้น

“บริการ TQ Professional มาพร้อมกับชุดเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ทันสมัย และความสามารถในการแสดงผลที่ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ จึงเป็นการเปิดให้ลูกค้าได้เลือกชุดเครื่องมือที่เหมาะกับสไตล์การลงทุนของตนเองที่สุด เพื่อช่วยเติมเต็มบริการปัจจุบันของไทยเควสท์ภายใต้แบรนด์ Aspen ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนบุคคล การจับมือกับ TeleTrader ในครั้งนี้ เป็นการเสริมความเป็นผู้นำด้านการให้บริการข้อมูลการเงินการลงทุนของไทยเควสท์ให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม”

นายชาลทองกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top