FAA ไฟเขียว “แอมะซอน” ให้บริการส่งสินค้าด้วยโดรน Prime Air

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ได้อนุมัติให้บริษัทแอมะซอน (Amazon) ให้บริการโดรนส่งสินค้า Prime Air ของแอมะซอนได้

FAA ระบุว่า การอนุมัติดังกล่าวจะช่วยให้อะเมซอนขยายบริการส่งสินค้าแบบไม่ต้องใช้คน เพื่อส่งสินค้าให้กับลูกค้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยใบอนุญาตอยู่ภายใต้กฎข้อบังคับส่วนที่ 135 ของ FAA ซึ่งทำให้อะเมซอนสามารถขนส่งสินค้าด้วยโดรนขนาดเล็กที่บินเหนือระดับสายตาของผู้ให้บริการ

เดวิด คาร์บอน รองประธานธุรกิจ Prime Air ของอเมซอนกล่าวในแถลงการณ์ว่า การอนุญาตนี้เป็นก้าวสำคัญของ Prime Air และแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่ FAA มีต่อบริการส่งสินค้าด้วยโดรนไร้คนขับของอเมซอน ทางบริษัทจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีต่อไปเพื่อให้บริการโดรนส่งสินค้าที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและทำงานอย่างใกล้ชิดกับ FAA และหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ ทั่วโลกเพื่อให้สำเร็จตามพันธกิจของเราที่จะส่งสินค้าให้ถึงลูกค้าภายใน 30 นาที

ทั้งนี้ บริการ Prime Air เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก Prime ได้อย่างรวดเร็วขึ้น หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมา แอมะซอนได้ลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อลดระยะเวลาการจัดส่งสินค้าจากสองวันเป็นหนึ่งวัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top