ญี่ปุ่น-ไต้หวันและ 4 ชาติผ่อนคลายการเดินทางระหว่างประเทศ เริ่ม 8 ก.ย.

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นและไต้หวันได้ตกลงที่จะเปิดประเทศสำหรับชาวต่างชาติและผู้อาศัยระยะยาวที่เดินทางระหว่างกันนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการผ่อนคลายข้อจำกัดที่กำหนดขึ้นเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังได้ตกลงกับกัมพูชา ลาว มาเลเซีย และเมียนมา เพื่ออนุญาตให้ผู้อาศัยระยะยาวที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.นี้ ภายใต้เงื่อนไขในการดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้าเพื่อสกัดกั้นไวรัส ซึ่งรวมถึงการกักตัวผู้เดินทางเป็นเวลา 14 วันเมื่อเดินทางมาถึงญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทั้ง 4 ประเทศดังกล่าวและไต้หวันอยู่ในกลุ่ม 16 ประเทศที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้เปิดการเจรจาเพื่อผ่อนปรนข้อจำกัดสำหรับชาวต่างชาติที่ได้สิทธิพำนักอาศัยระยะยาว และนักธุรกิจที่เดินทางเข้าประเทศในระยะสั้น

นายโทชิมิตสึ โมเตกิ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า “ญี่ปุ่นหวังที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูกิจกรรมทางธุรกิจ”

นายโมเตกิระบุว่า “บริษัทต่างชาติในญี่ปุ่นคาดว่าจะฟื้นตัวจากมาตรการผ่อนคลายข้อจำกัดและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ขณะที่การลงทุนระหว่างประเทศที่หยุดชะงักจากโควิด-19 จะได้รับการส่งเสริม”

เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา นายโมเตกิเดินทางไปยังกัมพูชา ลาว มาเลเซีย และเมียนมา และได้ตกลงที่จะอนุญาตให้ผู้อาศัยระยะยาวเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนก.ย.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top