TRC รับรายได้ปีนี้พลาดเป้า 4.5-4.8 พันลบ.หลังโควิดกระทบการนำเข้าวัสดุก่อสร้าง

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า รายได้ปีนี้น่าจะทำได้พลาดเป้าหมายที่วางไว้ 4,500-4,800 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทบต่อการจัดส่งวัสดุในการก่อสร้างโครงการให้มีความล่าช้าออกไป รวมไปถึงการเดินทางเข้ามาของผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศก็ไม่สามารถทำได้

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก เพื่อที่จะหนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 7% จากช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัททำได้แล้ว 6.04%

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ระดับ 8,600 ล้านบาท และเตรียมเซ็นสัญญางานใหม่อีกประมาณ 1,657 ล้านบาท นอกจากนี้ในช่วงต้นปีหน้าคาดว่าจะมีงานใหม่ที่บริษัทพร้อมประมูลอีกประมาณ 1,125 ล้านบาท

“จริง ๆ แล้วงานก่อสร้างไม่ได้มีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เลย แต่ด้วยติดปัญหาเรื่องวัสดุก่อสร้าง และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ทำให้งานมีความล่าช้าและปัจจุบันก็ยังมีความไม่แน่นอนอยู่ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังหันมาเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้สูงขึ้นด้วย”

นายภาสิต กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top