นายกฯ เปิดเวทีหารือภาคอสังหาฯ รับข้อเสนอแนะ ‘สุพัฒนพงษ์’ขอเวลาย่อยก่อนชงเข้า ศบศ.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเวทีให้สมาคมผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่นำเสนอวิสัยทัศน์และความคิดเห็น รวมทั้งให้ข้อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในช่วงเช้าวันนี้ โดยใช้เวลาสมาคมฯละไม่เกิน 10 นาที

สำหรับภาคเอกชนที่ได้รับเชิญ ประกอบด้วย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย, สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน, สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย รวมทั้ง บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) , นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI), นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี(ไทยแลนด์) (AP), นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH), นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PS) และนายแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้นแลนด์เรสซิเดนซ์ จำกัด และทีมงานอีก 1 ท่าน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังร่วมหารือในเวทีดังกล่าวว่า หลังได้รับฟังความเห็นจากภาคเอกชนแล้วคิดว่ามีสัญญาณที่ดีในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากยังมีความต้องการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งภาคเอกชนมีข้อเสนอหลายเรื่อง เช่น การยกเลิกเกณฑ์ควบคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ (LTV) , ปรับเกณฑ์ภาษีต่างๆ และ ผังเมือง เป็นต้น

“ขอเวลาทีมงานไปย่อยรายละเอียดก่อน จะเร่งทำให้เร็วที่สุดแล้วเสนอเข้า ศบศ.”

นายสุพัฒน์พงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดี เพราะทุกคนเห็นสัญญาณบวกที่จะฟื้นเศรษฐกิจ เพราะเชื่อว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยยังเติบโตได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งยังมีกำลังซื้อจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งการออกมาตรการใด ๆ จะต้องพิจารณาให้ครบถ้วน ทุกฝ่ายยอมรับ จึงต้องไปดูก่อนว่าจะนำไปสู่ภาคปฏิบัติได้มากหรือน้อยเพียงใด โดยมีเป้าหมายให้ภาวะเศรษฐกิจกลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว

“อยากให้มองว่าสิ่งที่รัฐบาลเดินหน้าถูกทาง จะเร่งพิจารณาให้ออกมาเป็นมาตรการเร็วที่สุด”

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top