สหรัฐเตือนชาวมะกันงดเดินทางไปจีน หลังไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดรวดเร็ว

สหรัฐประกาศเตือนประชาชนชาวอเมริกันเดินทางไปจีน หลังไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด ด้านนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประกาศ ห้ามผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เดินทางเข้าประเทศ

ทางการสหรัฐได้ประกาศเตือนประชาชนชาวอเมริกันไม่ให้เดินทางไปยังประเทศจีน หลังจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีต้นตอมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีนนั้น แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดพบการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากคนสู่คนเป็นครั้งแรกในสหรัฐ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ยืนยันว่า พบการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากคนสู่คนเป็นครั้งแรกในสหรัฐ โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นชายที่อาศัยอยู่ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ โดยชาวผู้นี้ติดเชื้อมาจากภรรยาวัย 60 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรกในรัฐอิลลินอยส์ หลังเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่นซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาในจีน เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เป็นสามีไม่ได้เดินทางไปด้วยแต่อย่างใด

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงยืนยันว่า ณ วันพฤหัสบดีที่ 30 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 213 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 9,692 ราย

ด้านนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประกาศในวันนี้ว่า ผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ขณะนี้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงชาวต่างชาติด้วยนั้น เพิ่มขึ้นเป็น 14 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top