“แอปเปิล” ยังครองอันดับ 1 ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ Wearable โลก

ขณะแบรนด์จีนผงาดชิงส่วนแบ่ง

บริษัทอินเตอร์เนชันแนล ดาต้า คอร์ปอเรชัน (IDC) รายงานว่า ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกเติบโตขึ้น 14% ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ นำโดยอุปกรณ์ประเภทหูฟัง โดย แอปเปิล ยังคงครองอันดับหนึ่ง ด้วยส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 34.2% จาก 31.1% ในไตรมาสสองของปีที่แล้ว

ด้าน หัวเว่ย ตามมาเป็นอันดับสอง ด้วยส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 12.6% จาก 9.1% ขณะที่ เสียวหมี่ มาเป็นอันดับสาม ด้วยส่วนแบ่งตลาด 11.8% ซัมซุง 8.3% และฟิตบิท 2.9%

อุปกรณ์ประเภทหูฟังขยายตัว 32.6% และคิดเป็น 60% ของตลาดอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดในไตรมาส 2 โดยแอปเปิลยังคงนำมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์ Airpods และ Beats ที่ 23.7 ล้านชิ้น ตามมาด้วยซัมซุง และเสียวหมี่

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวรายงานข้อมูลจาก IDC โดยชูแบรนด์ของจีน ระบุแบรนด์สัญชาติจีนสามารถเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ หรือแวร์เอเบิลในไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยยอดการจัดส่งอุปกรณ์สวมใส่ที่ผลิตในประเทศจีนมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลจาก IDC ว่า การจัดส่งอุปกรณ์แวร์เอเบิลของหัวเว่ยเติบโตสูงสุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ โดยทะยานขึ้น 58% แตะที่ระดับ 10.9 ล้านชิ้น ขณะที่เสียวหมี่ขยายตัว 13.5% แตะที่ 10.1 ล้าน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 63)


Tags: , , ,
Back to Top