“ซัมซุง”คว้าออเดอร์สั่งซื้ออุปกรณ์เครือข่ายมูลค่า 6.6 พันล้านดอลล์จาก”เวอไรซอน”

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อโซลูชั่นการสื่อสารไร้สายมูลค่า 6.6 พันล้านดอลลาร์ จากบริษัทเวอไรซอน คอมมิวนิเคชั่น ของสหรัฐ โดยซัมซุงจะรับหน้าที่จัดหาโซลูชั่นเครือข่าย ซึ่งรวมถึง 5G ให้กับเวอไรซอนเป็นเวลา 5 ปี จนถึงเดือนธ.ค. 2568

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ข้อตกลงล่าสุดนี้นับเป็นคำสั่งซื้ออุปกรณ์เครือข่ายมูลค่าสูงสุดของซัมซุง หรือเทียบเท่า 3.43% ของยอดขายปี 2562 และถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของซัมซุงในตลาดเครือข่าย 5G ยุคใหม่

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ซัมซุงกำลังพยายามขยายฐานลูกค้าในตลาด 5G ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ซัมซุงยังมีสัญญากับผู้ให้บริการเครือข่ายในแคนาดา นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่นด้วย

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมระบุว่า การทำข้อตกลงล่าสุดกับเวอไรซอนจะส่งผลให้ซัมซุงได้รับคำสั่งซื้อโซลูชั่นจากตลาดใหญ่ๆ เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ซัมซุงเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีบทบาทสำคัญต่อการเปิดตัวเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ของเกาหลีใต้ร่วมกับบริษัทเกาหลีรายอื่น ๆ เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว

เจ้าหน้าที่ตัวแทนของซัมซุงเปิดเผยว่า “ข้อตกลงความร่วมมือระยะยาวกับเวอไรซอนจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายเคลื่อนที่ของลูกค้า ในขณะที่ซัมซุงยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม 5G ให้ดีขึ้นต่อไป” พร้อมระบุว่า ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะจะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และกระตุ้นการจ้างงานในเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนหน้านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top