ครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นใช้จ่าย-แรงงาน/กกต.เสนอร่างพ.ร.บ.ประชามติ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม มีวาระน่าสนใจ ได้แก่

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เสนอผลประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เรื่องมาตรการกระตุ้นการจ้างงาน และมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายให้ที่ประชุมพิจารณารับทราบ พร้อมทั้งเสนอความคืบหน้าการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ประจำเดือน ก.ค.2563

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข เสนอครม.รับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อในประเทศในรอบ 100 วัน

กระทรวงพลังงาน เสนอการขอโอนสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ 7/2549/75 แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G1/48

กระทรวงมหาดไทย ขอความเห็นชอบให้การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) ปรับเพิ่มสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (สำนักงาน กกต.) เสนอพิจารณาอนุมัติหลักการร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. ….เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการออกเสียงประชามติ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรา 166 และมาตรา 256(8)ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และรับทราบแผนในการจัดทำกฎหมายลำดับรอง กรอบระยเวลา และกรอบสาระของกฎหมายลำดับรองที่ออกตามความในร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการภายในบีโอไอสำนักนายกรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) เสนอการแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาการให้บริการในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top