EPG ยันรายได้ปี 63/64 เข้าเป้า 9 พันลบ. แม้ Q1 หดตัวแรง 27%

นายภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันว่ารายได้งวดปี 63/64 (เม.ย.63-มี.ค.64) จะปรับตัวลดลงราว 12% มาที่ 9,000 ล้านบาท จากงวดปี 62/63 (เม.ย.62-มี.ค.63)

แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1 (เม.ย.-มิ.ย.63) จะมีรายได้ 1,952.2 ล้านบาท หรือปรับตัวลดลง 27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ของทุก ๆ ธุรกิจของบริษัทปรับตัวลดลง โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มสินค้ายานยนต์ที่รายได้ปรับตัวลดลงมากกว่า 41.6% จากการหยุดการผลิต และความต้องการซื้อรถยนต์ที่ลดลง

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 2 (ก.ค.-ก.ย.63) ทิศทางผลประกอบการเริ่มกลับมาฟื้นตัว หลังจากที่หลายๆประเทศกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และภาครัฐในเกือบทุกประเทศออกมาตรการต่างๆเพื่อที่จะช่วยหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้สายการผลิตรถยนต์ต่างๆได้กลับมาผลิตใกล้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยหนุนการฟื้นตัวของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 28-30% หลังจากที่ช่วงไตรมาส 1 ยังคงรักษาให้อยู่ในระดับ 28.9% โดยบริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน มาใช้บริหารงานภายในองค์กร เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายบางส่วน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

“นอกจากที่ได้รับประโยชน์จากการลดลงของต้นทุนและวัตถุดิบตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงแล้ว เราก็ยังเน้นตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และต้นทุนคงที่ให้ลดลงด้วย โดยเชื่อว่าจะช่วยหนุนให้ภาพของกำไรสุทธิค่อยๆฟื้นตัวขึ้น ในช่วงระยะเวลาที่เราไม่สามารถเพิ่มรายได้ขึ้น”

นายภวัฒน์ กล่าว

สำหรับงบลงทุนปีนี้บริษัทวางไว้ราว 390 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ใน AEROFLEX จำนวน 267 ล้านบาท, AEROKLAS จำนวน 85 ล้านบาท และ EPP 38 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างศึกษาและมองหาการเข้าซื้อกิจการ (M&A) อย่างต่อเนื่อง

“เราไม่ได้ตัดงบลงทุนออก แต่อาจจะมีการปรับระยะเวลาการลงทุนให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น ซึ่งการลงทุนต่างๆที่เกิดขึ้นนี้ก็เพื่อที่จะรองรับการกลับมาฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งหากกลับมาฟื้นตัวเราก็พร้อมที่จะกลับมาเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย”

นายภวัฒน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top