“ทรัมป์” โวพร้อมควักเงินตัวเองทุ่มหาเสียงชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐสมัยสอง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หากจำเป็น เขาจะนำเงินส่วนตัวมาใช้ในการรณรงค์หาเสียเลือกตั้งปธน.สมัยที่สอง อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์มองว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องนำเงินส่วนตัวมาใช้เพื่อภารกิจดังกล่าว

“หากเราจำเป็นต้องใช้เงินอีก ผมก็จะนำเงินส่วนตัวของผมเองมาใช้ เหมือนกับที่ผมเคยทำเมื่อครั้งที่มีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งสมัยแรกในปี 2559 และหากผมต้องทำอย่างนั้นอีกครั้ง ผมก็จะทำให้ดีที่สุด”

ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันอังคาร

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า เมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์ได้หารือเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินของตนเองจำนวนมากถึง 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2563

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมานั้น ทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์มีเงินทุนสูงกว่าทีมหาเสียงของนายโจ ไบเดน คู่ชิงตำแหน่งปธน.จากพรรคเดโมแครต แต่ข้อได้เปรียบดังกล่าวได้ลดลงในเวลาต่อมา ขณะที่ทั้งสองฝ่ายกำลังเข้าสู่ช่วงสองเดือนสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งปธน.ปีนี้

รายงานระบุว่า การรณรงค์หาเสียงของปธน.ทรัมป์และการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันใช้จ่ายเงินไปเป็นจำนวนมากถึง 800 ล้านดอลลาร์เพื่อพยายามผลักดันให้ปธน.ทรัมป์ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกสมัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top