ผู้ว่าฯโตเกียวหนุนเดินหน้าจัดโอลิมปิกฤดูร้อนปีหน้า ไม่หวั่นโควิด

นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว เปิดเผยว่า กรุงโตเกียวควรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปีหน้า โดยดำเนินมาตรการที่รอบคอบเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“บรรดานักกีฬากำลังเผชิญกับความยากลำบากจากการเลื่อนการแข่งขันออกไป 1 ปี เนื่องจากสภาพร่างกายและแรงจูงใจของพวกเขานั้นเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูร้อนปีนี้” พร้อมระบุว่า “เราต้องผลักดันให้มีการแข่งขันในช่วงฤดูร้อนปีหน้า”

นางโคอิเกะกล่าวในงานที่จัดขึ้นโดยสำนักข่าวเกียวโดสำหรับกลุ่มสมาชิก

นางโคอิเกะระบุว่า กรุงโตเกียวจะดำเนินมาตรการทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างปลอดภัย และดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อทำให้การแข่งขันนี้เป็นที่น่าจดจำ

นางโคอิเกะแสดงความเห็นดังกล่าว หลังจากที่นายจอห์น โคตส์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลกล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “จะจัดขึ้นโดยมีหรือไม่มีโควิด-19” ตามแผนโดยจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 23 ก.ค. 2564

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกนั้น เดิมมีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ทว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลให้ต้องประกาศเลื่อนจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวออกไป 1 ปีเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top