TPS คาดรายได้ปี 63 โตแตะ 800 ลบ. หลังตุนงานในมือแล้ว 554 ลบ.

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตมาที่ 800 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 642.26 ล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 343.05 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักจะมาจากการจำหน่าย และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รองลงมาคือการให้บริการดูแล และบำรุงรักษาระบบ รวมถึงการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 554 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้บางส่วน และยังรอคำสั่งซื้อ หรือรอเซ็นสัญญาอีก 30 ล้านบาท อีกทั้งก็อยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน มูลค่าราว 250 ล้านบาท ขณะที่ยังติดตามการเข้าประมูลโครงการใหม่เพิ่มเติมอีก 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นเข้าประมูลงานของภาครัฐมากขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานภาครัฐในปีนี้ใกล้เคียง 50% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 20-30% และน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ได้ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท เดอะแพรคทิเคิลซูเพิร์บโซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ก็ยังอยู่ในแผนที่จะนำเข้าร่วมประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน อีกหลายโครงการเช่นกัน คาดว่าจะช่วยรองรับการเติบโตในอนาคตได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top