AEC เปิดแผนปลดล็อก “C” เน้นสร้างรายได้-ลดต้นทุน-ดึงพันธมิตรรุกธุรกิจใหม่

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) โดยบริษัทมีแนวทางการแก้ไขกรณีหลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย C

ประกอบด้วย การพัฒนาแผนงานทางธุรกิจ โดยการปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และการเจรจาหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการระดมทุนโดยการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 และภายหลังจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ส่งผลให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ภายหลังจากการเพิ่มทุนเรียบร้อยแล้ว ทำให้บริษัทมีฐานะการเงินที่เข้มแข็ง สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น จากธุรกิจเดิม และมีโอกาสที่จะรุกขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ได้อีก ซึ่งบริษัทมีแผนจะหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพ ช่วยสนับสนุนให้บริษัทกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ในเร็ววันนี้”

นายประพล กล่าว

นายประพล กล่าวอีกว่า ในส่วนของทิศทางการดำเนินงานในอนาคต บริษัทมีแผนจะเพิ่มรายได้ ทั้งทางด้านธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์, ด้านวาณิชธนกิจ, ด้านบริหารกองทุนส่วนบุคคล และด้านตราสารอนุพันธ์ และกองทุน รวมทั้งจะมีการหาทีมเจ้าหน้าที่การตลาดเข้ามา เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า ขณะเดียวกันยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้

นอกจากนี้ จะมีการพัฒนาระบบเทรด Online ให้มีความทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และเปิดช่องทางในการให้ความรู้ทางด้านการลงทุนหลักทรัพย์ ผ่านช่องทาง Online รวมถึง จะมีการจัดโปรแกรมส่งเสริมการขาย เพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มการลงทุนใน Block Trade, TFEX, SBL รวมถึง มุ่งเน้นการให้การบริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีเงินให้กู้ยืมเพื่อซื้อหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ มีการจัดอบรมให้ความรู้แก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจในการลงทุนในตลาดทุนและตลาดเงิน พร้อมทั้งจัดอบรมพนักงานให้มีความรู้ในผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ ตลอดจนทักษะในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top