“โกลด์แมนแซคส์-ดอยซ์แบงก์”คาดการทรุดตัวของตลาดหุ้นสหรัฐใกล้สิ้นสุด

นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ และดอยซ์แบงก์ คาดการณ์ว่า การทรุดตัวของตลาดหุ้นสหรัฐซึ่งเกิดขึ้นในระยะนี้ ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว เมื่อพิจารณาจากสถิติ

เดวิด คอสติน นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ กล่าวว่า แม้ตลาดหุ้นสหรัฐถูกเทขายอย่างหนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทีมวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ยังคงมีมุมมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงหลายเดือนข้างหน้านี้

รายงานของโกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า นับตั้งแต่เมื่อครั้งที่เกิดวิกฤตการเงิน การร่วงลงของดัชนี S&P500 ที่ 5% หรือมากกว่านั้น มักจะเกิดขึ้นเป็นเวลานาน 20 วันทำการ และจากนั้นได้มีการแกว่งตัวเป็นช่วงกว้างๆ ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีความสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้

ทางด้านทีมวิเคราะห์ของดอยซ์แบงก์ ระบุว่า จากสถิติในอดีตที่ผ่านมาพบว่า การพักฐานของตลาดเกิดขึ้นอย่างรุนแรงแค่ในระยะสั้นๆ และหลังจากนั้นตลาดจะเริ่มดีดตัวขึ้น

ทีมวิเคราะห์ของทั้งโกลด์แมน แซคส์ และดอยซ์แบงก์ ต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐถือเป็นปัจจัยที่จะทำให้แนวโน้มของตลาดหุ้นเผชิญกับความไม่แน่นอน ทีมวิเคราะห์ของดอยซ์แบงก์ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ประชาชนจะเลือกตั้งด้วยการส่งบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์ ซึ่งทำให้สถานการณ์มีความผันผวนอย่างมาก

ทั้งนี้ การลงคะแนนเลือกตั้งทางไปรษณีย์กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันในสภาคองเกรส โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า “การลงคะแนนผ่านทางไปรษณีย์จะนำไปสู่การทุจริตครั้งใหญ่ที่สุด” ขณะที่พรรคเดโมแครตกลับสนับสนุนการลงคะแนนเสียงในลักษณะดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top