สนามบินอู่ฮั่นเผยจำนวนผู้โดยสาร-เที่ยวบินหวนสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนเที่ยวบินโดยสารในประเทศและจำนวนผู้โดยสารของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเคยได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดนั้น เริ่มกลับสู่ระดับเดียวกันกับเมื่อปีก่อนอีกครั้ง

หูเป่ย แอร์พอร์ต กรุ๊ป เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานอู่ฮั่น เทียนเหอ ได้รองรับผู้โดยสาร 64,700 คน และเที่ยวบินภายในประเทศ 500 เที่ยวในวันศุกร์ที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปริมาณรายวันที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ท่าอากาศยานกลับมาให้บริการผู้โดยสารภายในประเทศอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 เม.ย.

ชวี เสี่ยวหนี เจ้าหน้าที่จากหูเป่ย แอร์พอร์ต กรุ๊ป เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานอู่ฮั่น เทียนเหอจะผลักดันการกลับมาให้บริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศระหว่างนครอู่ฮั่นและจุดหมายปลายทางอื่นๆ อาทิ โซล สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และจาการ์ตา ตามปกติอีกครั้งในเร็ววัน

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานอู่ฮั่น เทียนเหอ ได้กลับมาดำเนินการและเปิดเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบประจำแห่งใหม่รวม 9 เส้นทางตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. อีกทั้งยังจะเปิดให้บริการขนส่งสินค้าจากอู่ฮั่นไปยังอัมสเตอร์ดัมผ่านทางลอนดอน รวมถึงไปยังธากาและเดลีในเร็ววันนี้เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top