ญี่ปุ่นเดินหน้าจัดโอลิมปิก มั่นใจไวรัสโคโรนาระบาดไม่กระทบ

ญี่ปุ่นพยายามสุดความสามารถเพื่อไม่ให้การจัดกีฬาโอลิมปิกถูกกระทบจากไวรัสโคโรนาระบาด

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รัฐบาลจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันโอลิมปิก

“เราจะประสานงานกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เช่น คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และองค์การอนามัยโลก เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมและป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก” นายอาเบะกล่าว

ขณะที่รัฐมนตรีฝ่ายกิจการจัดงานโอลิมปิกระบุว่า ทางผู้จัดงานไม่ได้พิจารณายกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นกำลังเพิ่มความพยายามในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศ หลังมีการยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 20 ราย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวรวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีนด้วย

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ระบุว่า ณ วันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 57 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 361 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2,829 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 17,205 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top