SISB มองผลงาน H2/63 ฟื้นจาก H1/63 จากกลับมาเปิดเรียนหลังโควิดคลี่คลาย

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะฟื้นตัวดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังจากภาครัฐคลายล็อกดาวน์จากมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้กลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในภาคการศึกษาใหมปี 63/64

โดยปัจจุบันโรงเรียนทั้ง 5 แห่งของ SISB ได้มีการเปิดการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ใน เทอม 1 และ มีจำนวนนักเรียนกลับมาเป็นปกติแล้วจำนวน 2,665 คน แต่โรงเรียนได้ให้การช่วยเหลือผู้ปกครอง โดยเฉพาะค่าเทอมซึ่งให้ส่วนลดไปถึง 50% รวมไปถึงสิทธิพิเศษในการผ่อนจ่ายค่าเทอม

ในขณะที่กลุ่มนักเรียนเตรียมอนุบาลที่มีการหยุดเรียน 121 คนไปหนึ่งภาคการศึกษา ปัจจุบันได้กลับเข้ามาเรียนแล้ว 90% เช่นกัน ส่วนนักเรียนจากการยกเลิกกิจการของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัยเฉลี่ย 90% หรือประมาณ 30 คน ในภาคการศึกษาปี 63/64 ได้ตัดสินใจย้ายเข้ามาที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (สาขาประชาอุทิศ) เพราะมีนักเรียนจำนวนมาก และ อยู่ห่างกันเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น ถือว่ามีจำนวนนักเรียนที่เสียไปน้อยมากเพียง 10%

“ปัจจุบันเรายังรอดูความชัดเจนการทำนโยบายของภาครัฐว่าจะทำอย่างไรที่จะเปิดให้ต่างชาติกลับมายังประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ที่ต้องการจะเดินทางเข้ามาศึกษาต่อยังประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งหากตรงนี้ชัดเจนก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยหนุนให้มีนักเรียนเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย”

นายยิว ฮอค โคว กล่าว

สำหรับปี 64 คาดจะมีนักเรียนใหม่เข้ารับการศึกษา 200-250 คน ตามเป้าหมาย และ ช่วยให้รายได้รวม และ กำไรสุทธิของบริษัทสามารถกลับมาเติบโตได้ จากปี 63 ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ส่งผลให้จำนวนนักเรียนเข้าใหม่ลดลง และการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆที่หายไปด้วย

ส่วนความคืบหน้าของการขยาย “โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี” ขณะนี้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยมี Utilization Rate มากกว่า 82% ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อที่ดินแปลงต่อเนื่องกับโรงเรียนพื้นที่ประมาณ 8 ไร่ เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา เบื้องต้นคาดว่า พื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับนักเรียนเพิ่มอีก 600 คน และจะสามารถเปิดดำเนินการส่วนดังกล่าวได้ในช่วงปลาย ปี 64 ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัทสามารถรองรับนักเรียนได้มากกว่า 4,500 คน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top