PLANB ซื้อหุ้น ‘ทาเลนท์ฯ’ ขยายธุรกิจสื่อบันเทิง-ข่าวสาร BNK48

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) อนุมัติการเข้าลงทุน 66.67% ในบริษัท ทาเลนท์ คอนเนคท์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจกรรมการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์อื่น ๆ คิดเป็นเงินมูลค่า 20 ล้านบาท เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจสื่อบันเทิง เกมส์ และข่าวสารของวง BNK48 ผ่านดิจิตัลแพลตฟอร์มออนไลน์

สำหรับการเข้าลงทุนดังกล่าว จะดำเนินการผ่านการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในทาเลนท์ฯ โดยบริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PLANB ถือหุ้นอยู่ 100% จะเข้าซื้อหุ้นในทาเลนท์ฯ สัดส่วน 9% มูลค่า 2.7 ล้านบาท และบริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ถือหุ้น 35% จะเข้าซื้อหุ้นในทาเลนท์ฯ สัดส่วน 57.67% มูลค่ารวม 17.3 ล้านบาท โดยคาดว่าทาเลนท์ฯจะจดทะเบียนเพิ่มทุนแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.63

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินทุนหมุนเวียนสำหรับการเข้าลงทุนครั้งนี้ ซึ่งคณะกรรมการเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างกำไรให้กับบริษัท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้จำหน่ายหุ้นในบริษัท โกลิ้งค์ ออนไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 69.99% ให้กับนายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ รวมเป็นเงิน 6.39 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทต้องการหยุดดำเนินธุรกิจในบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งจะซ้ำซ้อนกับบริษัทใหม่ที่บริษัทเตรียมจะเข้าลงทุนคือ บริษัท เวีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดทำแอปพลิเคชั่นเพื่อนำทางและติดตามรถโดยสารสาธารณะแบบเรียลไทม์ ในชื่อว่า ViaBus ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทต่อการขยายธุรกิจในการดำเนินงานโครงการศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอัจฉริยะ (Smart Bus Shelter)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top