ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตรายแรกจากไวรัสโคโรนา เตรียมแถลงบ่ายนี้

ฮ่องกงพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก กระทรวงสาธารณสุขฮ่องกงเตรียมแถลงข่าวบ่ายนี้

สื่อฮ่องกงรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายแรกในฮ่องกง โดยเป็นชายวัย 39 ปีซึ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากได้รับการวินิจัยว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

รายงานระบุว่า ชายผู้นี้มีอาการป่วยรุนแรง ก่อนที่จะชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวในวันนี้

สำหรับผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายนี้ เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายที่ 13 ของฮ่องกง และได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ชายผู้นี้อาศัยอยู่ในวัมเปา การ์เด้น ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยในเขตเกาลูน โดยเขาได้นั่งรถไฟความเร็วสูงจากฮ่องกงไปยังเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน เมื่อวันที่ 21 ม.ค. และจากนั้นได้นั่งรถไฟจากเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน เพื่อเดินทางกลับฮ่องกงในวันที่ 23 ม.ค. ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการปวดกล้ามเนื้อและเป็นไข้

ศูนย์ป้องกันด้านสาธารณสุขของฮ่องกง (CHP) เปิดเผยผลการตรวจสอบว่า ชายผู้นี้ไม่ได้เดินทางไปยังตลาดสดหรือตลาดอาหารทะเล และไม่ได้สัมผัสกับสัตว์ป่าใดๆ ในช่วงที่เชื้ออยู่ในระยะฟักตัว นอกจากนี้ CHP ยังได้แยกตัวตัวบุคคลต่างๆที่ใกล้ชิดชายผู้นี้เพื่อรอดูอาการ ซึ่งรวมถึง มารดา ภรรยา บุตรสาว บุตรชาย และคนรับใช้

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขและฝ่ายกิจการโรงพยาบาลของฮ่องกง จะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อเปิดเผยรายละเอียดต่างๆในช่วงบ่ายวันนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.พ. 63)

Tags: , , ,
Back to Top