TACC คาดครึ่งปีหลังฟื้นรับคลายล็อกดาวน์-ร้านเซเว่นออกโปรฯสแตมป์ใหม่

นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) กล่าวว่า บริษัทคาดผลงานครึ่งปีหลังนี้น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมาที่มีรายได้ 649 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 90.41 ล้านบาท เป็นผลมาจากการคลายล็อกดาวน์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปรับตัวดีขึ้น

รวมถึงการทำโปรโมชั่นแสตมป์แลกของพรีเมี่ยม”ดิสนีย์”ของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยมีระยะเวลาการแจกแสตมป์ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.-23 พ.ย.63 และการใช้แสตมป์ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.-15 ธ.ค.63 มองว่าจะเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้บริษัทยังได้ออกเครื่องดื่มใหม่ โดยเฉพาะเมนูของคนรักสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ชาผลไม้, ชาดำน้ำผึ้ง, เครื่องดื่มส้มเขียวหวานผสมเสาวรส เป็นต้น รวมถึงยังได้ปรับเพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่มเป็น 22 ออนซ์ จาก 16 ออนซ์ ครอบคลุมทุกสาขาที่มีมุม All Cafe ทั่วประเทศ ส่งผลให้มีอัตราการซื้อมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีการออกสินค้าประเภทของว่างยามบ่าย เช่น ช็อกโกแลตบูเทลล่า เพื่อเจาะกลุ่มคนทำงาน ส่วนอโลเวร่า ท็อปปิ้ง ที่ได้นำออกมาจำหน่ายตั้งแต่ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดี

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจ Character Business หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มปรับตัวดีขึ้น บริษัทได้กลับมาเปิดให้บริการ Rilakkuma cafe ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี ส่วน Character Sumikko gurashi ได้จับมือกับทางไลอ้อน จัดโปรโมชั่นซื้อผลิตภัณฑ์ไลอ้อนครบ 259 บาท รับฟรีถุงผ้า Sumikko gurashi ประกอบกับหลังจากเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Character หมาจ๋า ที่ร้าน Loft Siam Discovery ไปแล้วปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก และถือว่าเป็นการสร้างการรับรู้ใน Character หมาจ๋ามากขึ้น

“หลังจากมีการคลายล็อกดาวน์แล้ว มองว่าสถานการณ์ก็ยังไม่ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเราก็พยายามประคองตัวให้อยู่เหนือน้ำ จากครึ่งปีที่ผ่านมาก็ปรับตัวลงไปในระดับหนึ่ง โดยครึ่งปีหลังนี้จะพยายามตีตื้นให้ได้มากที่สุด”

นางจิรพรรณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทยังคงเน้นการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ เมื่อสถานการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติ โดยเน้นกลยุทธ์สร้างยอดขายในร้านเซเว่นฯ อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและมีจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยปัจจุบันร้านเซเว่นฯมีการให้บริการด้าน Delivery เข้ามา ซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top