JTS ดึงพันธมิตรจากเกาหลีร่วมทำธุรกิจ Hyperscale Data Center-Cloud Service

บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS) แจ้งว่าวันนี้ (23 ก.ย.) บริษัทได้ลงนามในสัญญา “Strategic Collaboration Agreement” กับ KT Corporation (KT) พันธมิตรจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อดำเนินธุรกิจ Hyperscale Data Center และ Cloud Service ซึ่งจะเป็นรากฐานในการเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้แก่กลุ่มบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ KT จะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรทางด้านกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ การร่วมมือกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก รวมถึงการนำเทคโนโลยีทางด้าน Data Center และ Solution ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาร่วมกับบริษัท

ปัจจุบัน KT เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ และมีความเชี่ยวชาญด้าน Internet Data Center (IDC) ในประเทศเกาหลีใต้มากว่า 10 ปี ขณะที่ บริษัทมีประสบการณ์การให้บริการด้านโทรคมนาคมกับลูกค้าองค์กร รวมถึงการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ (Infrastructure as a service – IaaS) การร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับ KT ในครั้งนี้จะนำมาซึ่งพันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก อันจะเป็นการเปิดตลาดคลาวด์โซลูชั่นอย่างครบวงจรในประเทศไทยเพื่อต่อยอดการให้บริการอื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Data Center การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ และการให้บริการวงจรเช่าระหว่างประเทศ (IPLC) ของกลุ่ม JAS ร่วมกันต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top