ทีเส็บประกาศความสำเร็จโครงการ “จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ” ให้คำมั่นสนับสนุนไมซ์ไทย

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ประสบความสำเร็จในการจัดโครงการ “จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ” (Thailand MICE United) เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ของไทยหลังผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งประกอบไปด้วยงาน MICE Mart การจัดแสดงเทคโนโลยี เวทีสัมมนา และการเปิดตัวเมืองไมซ์ใหม่ล่าสุดอีก 2 จังหวัด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในพิธีเปิดงานว่า รัฐบาลตระหนักดีถึงพลังของอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้กับคนไทย โดยรัฐบาลได้กำหนดนโยบายสนับสนุนให้มีความยืดหยุ่นและสอดรับกับความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการ

งานอีเวนท์ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงาน ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กว่า 1,240 คน ขณะที่มีผู้ชมผ่านไลฟ์สดในเฟซบุ๊กอีกกว่า 4,778 คน ซึ่งธีมงานในครั้งนี้คือการผนึกกำลังกันของบุคลากรในอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายอนุทินกล่าวว่า รัฐบาลได้กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนจัดการประชุมและมหกรรมแสดงสินค้าในประเทศ เพื่อกระจายรายได้และเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ ขณะนี้เป็นเวลาอันสมควรที่ภาครัฐจะจับมือกับภาคเอกชนเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ให้เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการประกาศรายชื่อเมืองไมซ์น้องใหม่อีก 2 จังหวัด ซึ่งได้แก่จ.สงขลาและจ.นครราชสีมา หลังจากที่ผ่านการประเมินตามกฎเหล็กของทีเส็บในหลายมิติ อาทิ โครงสร้างของเมือง ความสะดวกในการเข้าสู่เมือง กิจกรรมเพิ่มเติมนอกเหนือจากการประชุม รวมถึงภาพลักษณ์และความมีชื่อเสียงของเมือง

ด้านทีเส็บได้สนับสนุนผู้ประกอบการไมซ์ไทย ด้วยการมอบเงินสนับสนุน 30,000 บาทต่อ 1 อีเวนท์ นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจสำหรับตลาดต่างประเทศใน 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

  • แพ็กเกจ Ease Up สำหรับการจัดประชุมและการเดินทาง (meetings & incentives)
  • แพ็กเกจ Convene Plus สำหรับการจัดประชุมนานาชาติ (conventions)
  • แพ็กเกจ Re-Energize Exhibition สำหรับการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ
  • แพ็กเกจ “Thailand Power-Up” สำหรับมหกรรมและเทศกาลขนาดใหญ่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top