สิงคโปร์อนุญาตประชาชนกลับเข้าสำนักงาน หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

สิงคโปร์ประกาศผ่อนปรนข้อจำกัดในการควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้ประชาชนจำนวนมากขึ้นกลับไปทำงานที่สำนักงานได้ หลังพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงในช่วงที่ผ่านมา

นายกัน คิม ยอง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า รัฐบาลสิงคโปร์จะอนุญาตให้ประชาชนกลับเข้าไปทำงานที่สำนักงานได้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.นี้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการบริหารจัดการความปลอดภัย ขณะเดียวกันบรรดานายจ้างต้องดำเนินมาตรการต่างๆ เพิ่มเติม เช่น การกำหนดชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น

นายกันระบุว่า นายจ้างต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานจะยังสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของเวลาการทำงาน และมีพนักงานเข้าทำงานภายในอาคารได้จำนวนไม่เกินครึ่งหนึ่งในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ นับตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.เป็นต้นไป รัฐบาลจะอนุญาตให้มีการจัดงานแต่งงาน โดยมีผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 100 คนรวมคู่บ่าวสาว และครอบครัว

ขณะเดียวกัน องค์กรศาสนาทั้งหมดจะได้รับอนุญาตให้มีผู้เข้าร่วมประกอบพิธีทางศาสนาได้ถึง 100 คน ภายใต้มาตรการจัดการความปลอดภัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม

ปัจจุบันสิงคโปร์อยู่ในช่วงผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เฟสสองซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. หลังจากยุติมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนหรือ “Circuit Breaker” เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนหน้านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top