YGG มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 15-20% ตุน Backlog ในมือ 89 ลบ.รับรู้ปีนี้ทั้งหมด

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ปีนี้บริษัทยังมีโอกาสเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่ทำได้ 196.60 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 103.33 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีเข้ามาแล้วสิ้นสุดไตรมาส 2/63 อยู่ที่ 89 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานอนิเมชั่น 75.3%

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 4/63 จะเห็นการเปิดตัวเกมส์ Home Sweet Home Survival ซึ่งเป็นคอนเทนต์ของทางบริษัทผลิตเอง โดยปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้ว 90% ซึ่งจะให้บริการบนคอมพิวเตอร์ PC ก่อน หลังจากนั้นจะเปิดบริการบนโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งการให้บริการสตูดิโอเสมือน (Studio Virtual Production) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.นี้เป็นต้นไปหลังจากปัจจุบันมีลูกค้ามาขอใช้บริการแล้ว แต่ยังติดปัญหาเรื่อการขนส่งอุปกรณ์ในช่วงโควิด-19

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากโครงการเกษียณก่อนอายุให้แก่พนักงานประเภทสัญญาจ้างประจำเพื่อลดค่าใช้จ่ายคงที่ (Fixed cost) ซึ่งเกิดขึ้นครั้งเดียวในไตรมาส 2/63 ด้านความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน บริษัทได้ป้องกันความเสี่ยงไว้แล้ว และจะติดตามสถานการณ์เป็นรายวัน รวมทั้งจ่ายเงินค่าจากกลุ่มเอ้าท์ซอร์สต่างประเทศเป็นสกุลเงินดอลลาร์แทนเงินบาท

นายธนัช กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อบริษัทน้อย เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใช้แพลตฟอร์มคอนเทนต์ประเภท HBO , Netflix, Disney+ และ Prime Video เพิ่ม ซึ่งช่วยหนุนการสร้างรายได้ให้บริษัท นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินงานและการร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาเทคโนโลยี (Virtual E-Commerce) เพื่อต่อยอดธุรกิจ และรายได้ใหม่ขึ้นมา เช่น เดินชมสินค้าจตุจักรมาร์เก็ตในรูปแบบเสมือจริง ,การชมงานนิทรรศการหรือจัดแสดงสินค้าในรูปแบบเสมือนจริง เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top