น้ำมัน WTI ปิดบวก 38 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลงติดต่อกัน 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ดี ความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรปจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน ได้สกัดแรงบวกของราคาน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 38 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 40.31 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 17 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 41.94 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

รายงานของ EIA ยังระบุด้วยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 4 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 3.4 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ดี แรงบวกของราคาน้ำมันได้ถูกสกัดในระหว่างวัน หลังจากรัฐบาลอังกฤษ เยอรมนี และฝรั่งเศสต่างประกาศมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากการที่ EIA ระบุว่า อุปสงค์น้ำมันเบนซินเฉลี่ยรอบ 4 สัปดาห์อยู่ที่ระดับ 8.5 ล้านบาร์เรล/วันในสัปดาห์ที่แล้ว ลดลง 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top