ทองคำนิวยอร์กปิดบวก $8.5 นักลงทุนช้อนซื้อหลังราคาร่วงหนักก่อนหน้านี้

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ การเปิดเผยจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ที่สูงเกินคาดในสหรัฐ ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 8.5 ดอลลาร์ หรือ 0.45% ปิดที่ 1,876.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 9.1 เซนต์ หรือ 0.39% ปิดที่ 23.196 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 5 ดอลลาร์ หรือ 0.59% ปิดที่ 838 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 31.40 ดอลลาร์ หรือ 1.4% ปิดที่ 2,226.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพุธที่ผ่านมา สัญญาทองคำดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน อันเนื่องมาจากปัจจัยดอลลาร์แข็งค่า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 870,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 840,000 ราย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า แนวโน้มระยะกลางของราคาทองคำยังคงคึกคัก เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งในสหรัฐจะทำให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธที่จะให้คำมั่นสัญญาว่า การส่งมอบอำนาจบริหารจะเป็นไปอย่างราบรื่น หากเขาพ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย.นี้

อาคัช โดชี นักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ป คาดการณ์ว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และผลการเลือกตั้งที่อาจจะเป็นไปอย่างล่าช้านั้น อาจเป็นแรงผลักดันให้ราคาทองคำพุ่งขึ้น โดยซิตี้กรุ๊ปคาดว่า สัญญาทองคำล่วงหน้าจะพุ่งขึ้นมากกว่า 200 ดอลลาร์จากระดับปัจจุบัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top