ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกกว่า 100 จุด รับความหวังสหรัฐออกมาตรการเยียวยา

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 100 จุดเช้านี้ โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยบวกหลากหลาย ซึ่งรวมถึงกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนที่พุ่งขึ้นในเดือนส.ค. และการที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส่งสัญญาณความคืบหน้าในการเจรจากับทำเนียบขาว เกี่ยวกับการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่

ณ เวลา 09.47 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 118 จุด หรือ 0.44% แตะที่ 27,161 จุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนในเดือนส.ค. อยู่ที่ 6.12 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 9 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ยังดีดตัวขึ้นหลังจากนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่า ยังคงมีโอกาสที่เธอและนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ จะสามารถบรรลุข้อตกลงการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับปัจจัยบวกด้านอื่นๆนั้น ศาลของรัฐบาลกลางสหรัฐได้ระงับคำสั่งของคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการห้ามดาวโหลดแอปพลิเคชันติ๊กต็อก (TikTok) จากแอปสโตร์ของบริษัทแอปเปิลและกูเกิล

ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ออกคำสั่งห้ามดาวน์โหลดแอปวิดีโอสั้นติ๊กต็อกจากแอปสโตร์ของแอปเปิลและกูเกิล โดยอ้างว่าแอปดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top