นายกฯออสเตรเลียขานรับรัฐวิกตอเรียผ่อนมาตรการคุมโควิด-19

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้แสดงความยินดีกับการผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 ในกรุงเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐวิกตอเรีย

นายมอร์ริสัน พร้อมด้วยนายจอช ฟรายเดนเบิร์ก รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของออสเตรเลีย และนายเกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลีย ระบุในแถลงการณ์ร่วมว่า การผ่อนคลายข้อจำกัดต่าง ๆ ในรัฐวิกตอเรียนั้นสำคัญอย่างมาก เพื่อให้ชาวรัฐวิกตอเรียซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากที่สุดในออสเตรเลีย สามารถกลับไปทำงานและใช้ชีวิตตามปกติได้

แถลงการณ์ระบุว่า “การประกาศในวันนี้ถือเป็นความคืบหน้าที่สำคัญ เรามีหลายอย่างต้องทำอีกมากในหลายสัปดาห์ข้างหน้าเพื่อให้การผ่อนคลายมาตรการควบคุมเป็นไปอย่างปลอดภัย”

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังนายแดเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ประกาศว่า แนวทางสำหรับการผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 ในช่วง 2 เดือนข้างหน้าในกรุงเมลเบิร์น เมืองหลวงของรัฐ สามารถเร่งให้เร็วขึ้นได้

นอกจากนี้ นายแอนดรูวส์ยังกล่าวด้วยว่า กรุงเมลเบิร์นจะมุ่งหน้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการผ่อนมาตรการคุมโควิด-19 โดยจะให้ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ สามารถเปิดให้บริการกลางแจ้งได้ในช่วงกลางเดือนต.ค. หากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เฉลี่ยในช่วง 14 วัน อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 5 รายต่อวัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top