KFISH รุกร่วมงาน THAIFEX- ANUGA 2020 ชี้ปลาทูน่าและสาหร่ายทะเลมาแรง

K·FISH แบรนด์สินค้าประมงระดับชาติ ภายใต้กระทรวงมหาสมุทรและการประมงของเกาหลีใต้ ซึ่งนำเข้าอาหารทะเลเกาหลี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และ Koelnmesse ประเทศเยอรมนี (โคโลญเมสเซ่เป็นผู้นำการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ) ร่วมจัดงานแสดงสินค้าอาหาร ภายใต้ชื่อ “THAIFEX – ANUGA ASIA 2020” ยกระดับความร่วมมือกับนานาประเทศส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

โจ แมงกึน หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมการส่งออกประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า KFISH ได้เข้าร่วมงาน Thaifex มาตั้งแต่ปี 2561 แล้วครับ ได้เข้าร่วมในทุกๆปี และแน่นอนว่าปีนี้เราก็เข้าร่วมงาน แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ประสบปัญหาโรคระบาด จึงทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์เปลี่ยนไป จากออฟไลน์เป็นออนไลน์ ซึ่ง COVID-19 ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการทำงานของพวกเราได้ เราพร้อมที่จะพัฒนาและสู้กับทุกเหตุการณ์ตลอดเวลา เพื่อความสำเร็จ

“สินค้าที่ได้รับความนิยมที่สุดในปีที่ผ่านมา ก็จะเป็น ปลาทูน่า ครับ ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและปรุงแต่งมากที่สุดในโลก ปลาทูน่านั้นก็มาจากเกาหลีครับ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ก็คือ สาหร่ายทะเล ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ทูน่า” โจ แมงกึน กล่าว

ทั้งนี้ วัตถุดิบที่ถูกนำมาแปรรูปมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สาหร่ายทะเลเกาหลี 114 ผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ออมุก หรือโอเด้งปลา 26 ผลิตภัณฑ์ และสุดท้าย หอยนางรม 6 ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมี ปลาทูน่า เนื้อปู ปลิงทะเล และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 175 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลงานจากปีที่แล้ว ได้มีการทำข้อตกลงความเข้าใจร่วมกัน หรือ MOU มูลค่า 2.13 ล้านดอลลาร์ (8 ราย) การให้คำปรึกษาด้านการส่งออก มูลค่า 14.942 ล้านดอลลาร์ (156 ราย) ซึ่งมีแบรนด์ด้านการผลิตที่เข้าร่วมถึง 12 แบรนด์

Tags: , , , ,
Back to Top