GUNKUL สร้างอาคาร-Solar rooftop ให้โลตัส 5 แห่งคาดทำกำไรกว่า 70 ลบ./ปี

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GUNKUL ได้ทำสัญญาร่วมกับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) จำนวน 5 สาขา เพื่อก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar rooftop) สัญญาเช่าเป็นระยะเวลา 20 ปี

โดยมีเป้าหมายภายใน 9 เดือนนี้ จะเปิดให้บริการกว่า 5 สาขาใช้เงินลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท อัตราการกู้ยืม 70/30 เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นจะสามารถสร้างผลตอบแทนเป็นกำไรให้ GUNKUL ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาทต่อปี

เมื่อ 25 ก.ย.63 บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ได้ร่วมพิธีเปิดเทสโก้ โลตัส สาขาสมุทรปราการ ขนาดพื้นที่รวม 12,870 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 324 ล้านบาทอย่างเป็นทางการ จากก่อนหน้านี้ได้เปิดเทสโก้ โลตัส สาขาบางกระดี ขนาดพื้นที่รวม 8,058 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 262 ล้านบาทไปแล้ว

สำหรับงบในการก่อสร้างและเช่าที่ดินระยะยาวอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งทาง GUNKUL ได้สัดส่วนถือครอง 75% และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (EIRR) ดีกว่าการทำ Solar rooftop ขณะเดียวกัน บริษัทได้รับสิทธิในการให้บริการติดตั้ง Solar rooftop ในทุกสาขา ซึ่งได้ผลตอบแทนจาก Solar Rooftop ตลอดอายุการเช่าด้วยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน 2 หลัก หากนับรวมการได้ผลตอบแทนทั้งการเช่าและการให้บริการ Rooftop แล้ว ถือว่าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top