สหภาพนักบิน “คาเธ่ย์แปซิฟิค” ขอร่วมเจรจาปรับโครงสร้าง-หวั่นถูกเลิกจ้าง

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สหภาพนักบินของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค แอร์เวย์ ได้ออกมาเรียกร้องเพื่อขอเข้าร่วมการประชุมปรับโครงสร้างองค์กรของทางสายการบิน

นอกจากนี้ สหภาพนักบินจะลงประกาศในหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ฉบับวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากสาธารณชนในการขอเข้าร่วมเจรจาเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งจะประกาศออกมาในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้

ทั้งนี้ เนื้อหาที่สหภาพนักบินจะลงประกาศในหนังสือพิมพ์นั้นเกี่ยวข้องกับงานวิจัยที่สมาคมลูกเรือฮ่องกง (HKAOA) รวบรวมขึ้น ซึ่งสะท้อนความเห็นของผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ที่ระบุว่า สมาชิกในสหภาพทั้ง 2,200 คนมีความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์ของฮ่องกงให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

HKAOA เปิดเผยว่า “สิ่งที่เราต้องการทราบก็คือ การตัดสินใจของบริษัทเกี่ยวกับอนาคตของนักบิน นั่นคือเหตุผลที่เราอยากร่วมแสดงความเห็นเรื่องการปรับโครงสร้างด้วย”

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ทางสายการบินปฏิเสธที่จะนำเงินช่วยเหลือการจ้างงานจากรัฐบาลไปใช้เพื่อพยุงธุรกิจหลักของสายการบิน ส่งผลให้ทางสายการบินไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องรักษาการจ้างงานเอาไว้ และสร้างความกังวลว่า อาจนำไปสู่การปลดพนักงานออก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top