KTC รับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTCWorld ปีนี้ลดหลังโควิดฉุดท่องเที่ยว

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า แนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTCWorld ในปีนี้คงปรับตัวลดลง จากปีก่อนที่เติบโต 10% หรือมียอดใช้จ่ายราว 1.8 หมื่นล้านบาท

แบ่งเป็น การใช้จ่ายภายในประเทศ 70% และต่างประเทศ 30% เนื่องจากในปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบริษัททัวร์หลายแห่งต้องปิดกิจการลง, โรงแรม, รถเช่า หรือแม้กระทั่งสายการบินที่ไม่สามารถทำการบินได้ในขณะนั้น

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการปลดล็อกดาวน์ ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรก็เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น เป็นผลมาจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการเราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงการให้มีวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ และเพิ่มวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวต่าง ๆ

ทั้งนี้ KTC ปรับกลยุทธ์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับวิถี New Normal และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่อยู่ในช่วงชะลอตัว โดยเริ่มจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบของ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยว สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC ให้บริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอย่างครบวงจร ด้วย 3 แกนหลัก คือ “ซ่อม” “สร้าง” และ “สนับสนุน” เพื่อเข้าใจพฤติกรรมของสมาชิกที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรสำหรับการท่องเที่ยวและเดินทางมากยิ่งขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

โดย KTC World ได้เริ่มทำการสำรวจขั้นตอนการให้บริการว่ามีสิ่งใดที่ต้อง ซ่อม โดยได้ศึกษาจากความต้องการของสมาชิกบัตร อีกทั้งพัฒนาศักยภาพของทีมที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว (Travel Counsellor) เช่น การเรียนรู้ด้านเทคนิคการให้บริการลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริม เช่น ระบบในการจองห้องพัก ระบบการสำรองที่นั่งสายการบินผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Global Distribution System) และการพัฒนาระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management) เพื่อเป้าหมายสู่การให้บริการที่เป็นเลิศ (Service Excellence) และตอบโจทย์สิ่งที่สมาชิกต้องการคือ การให้บริการและความช่วยเหลือที่รวดเร็ว สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองตั๋วเครื่องบินหรือบริการต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ KTC World จึงได้ “สร้าง” บริการด้านการท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก โดยสามารถติดต่อ “KTC World Travel Service” ได้ถึง 4 ช่องทาง คือ บริการทางโทรศัพท์ 02 123 5050 เว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktcworld ไลน์ @KTCWorld และ KTC World Facebook Fanpage

ตลอดจน KTC World ยังได้เน้นการดำเนินธุรกิจเพื่อ “สนับสนุน” พันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน เช่น สายการบิน บริษัทนำเที่ยว องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เอเย่นต์ท่องเที่ยวออนไลน์ต่างๆ (OTA) รถเช่า และแหล่งท่องเที่ยว โดยมุ่งหมายให้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC และเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้ด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบวงจร

นางสาวเจนจิต กล่าวว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ KTC World ยังได้จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวตั๋วเครื่องบินและที่พัก “Fly Boutique, Stay Boutique” บินหรู..อยู่สบาย พัก 2 วัน 1 คืน สำหรับ 2 คน เริ่มต้นเพียง 5,900 บาท สามารถจองและเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.-23 ธ.ค.63

ประกอบด้วยตั๋วเครื่องบินจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และโรงแรมที่พักสไตล์บูติกทั่วไทย อาทิ ตราด – พักโรงแรมเวย์นา บูติก เกาะช้าง ราคาเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท สุโขทัย – พักโรงแรมเลเจนด้า, สุโขทัย รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น เพียง 6,200 บาท , ภูเก็ต – พักโรงแรมศาลา ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น เพียง 7,500 บาท และสมุย – พักโรงแรมเดอะ ไลบรารี่ ราคาเริ่มต้น เพียง 12,800 บาท

อนึ่ง KTC World Travel Service เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 55 ให้บริการสมาชิกกว่า 50,000 ราย มียอดใช้จ่ายรวมกว่า 3,000 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top